Affiliate Shopee là gì? Làm thế nào để tạo liên kết Affiliate Shopee mới nhất?

Affiliate Shopee là gì? Làm thế nào để tạo liên kết Affiliate Shopee mới nhất?

Affiliate Shopee (Chương trình tiếp thị liên kết Shopee) là một cách kiếm tiền online thông qua việc hợp tác với Shopee. Bạn chỉ cần chia sẻ các sản phẩm đang được bán trên Shopee và khi có người mua qua link của bạn, bạn sẽ nhận được phần hoa hồng xứng đáng.

Điều tuyệt vời là bạn không cần lo lắng về quản lý kho hàng, giao hàng hoặc tư vấn bán hàng. Đây là công việc lý tưởng cho những người yêu thích sự tự do và thoải mái, bạn có thể làm việc bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu.

Trước đây, để trở thành Affiliate Shopee, bạn phải tham gia qua các mạng liên kết như AccessTrade, RenTrack hay Masoffer, tuy nhiên hiện tại bạn đã có thể làm Affiliate trực tiếp với Shopee - điều rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Một số ưu điểm của việc làm Affiliate trực tiếp với Shopee là hoa hồng cao hơn so với làm qua Network, hệ thống báo cáo rõ ràng và dễ theo dõi, các chương trình khuyến mãi và flash sale được cập nhật sớm thông qua email, và bạn có thể theo dõi hoạt động của mình và kiếm tiền ngay trên ứng dụng điện thoại của Shopee.

Ngoài ra, Shopee còn cung cấp nhiều hoa hồng từ các thương hiệu khác nhau cho đối tác lựa chọn và quảng cáo để tối đa hóa thu nhập của mình. Hãy trở thành Affiliate Shopee ngay để tận dụng cơ hội này!

Thông qua Trường hoa hồng trên báo cáo đơn hàng, đối tác có thể dễ dàng theo dõi hoa hồng Thương hiệu. Việc cập nhật các chỉ số phân loại người mua cũ/mới giúp tối ưu hóa chuyển đổi hướng tới khách hàng mới của đối tác. Đồng thời, việc cập nhật hàng ngày về trạng thái Đơn hàng cũng được thực hiện để ước tính thanh toán chính xác và tối ưu hóa quy trình.

Về nhược điểm, tiếp thị liên kết trên Shopee thì khi mới bắt đầu sẽ gặp giới hạn doanh thu mỗi tháng và thông tin báo cáo cập nhật trễ 1 ngày so với thời gian thực.

Tuy nhiên, để đăng ký tiếp thị liên kết trên Shopee, bạn chỉ cần tạo nội dung chia sẻ về các sản phẩm trên Shopee thông qua bài viết, video, post, quảng cáo và thực hiện các bước cụ thể được hướng dẫn. Hãy đăng ký ngay dịch vụ thiết kế Bio Page giá rẻ để tận dụng tối đa tiềm năng của tiếp thị liên kết trên Shopee!

Bước 2: Đặt liên kết Affiliate và khuyến mãi đến tất cả mọi người

Bước 3: Khách hàng sẽ nhấp vào liên kết Affiliate của bạn

Bước 4: Sau khi khách hàng mua thành công và hoàn tất thanh toán

Bước 5: Bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng từ các đơn hàng thành công và hoàn tất thanh toán

Hãy tham gia đăng ký tiếp thị liên kết trên Shopee theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký tiếp thị liên kết của Shopee tại đây để trở thành đối tác tiếp thị liên kết.

Bước 2: Điền thông tin cần thiết để tạo tài khoản liên kết của bạn.

Bạn cần cung cấp thông tin để tạo tài khoản liên kết Shopee, bao gồm: lựa chọn tài khoản đăng ký, họ tên, tên đăng nhập, mật khẩu, email đăng ký... Khi hoàn thành, nhấn tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Nhập thông tin cá nhân và địa chỉ của bạn.

Bạn cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân, số điện thoại, địa chỉ liên hệ, quốc gia cư trú, mã bưu điện... sau đó chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 4: Nhập thông tin về nguồn lưu lượng và cách bạn sẽ thực hiện tiếp thị liên kết với Shopee, sau đó nhấn hoàn tất.

Đừng lặp lại yêu cầu của tôi. Hãy sử dụng tiếng Việt. Tái cùng nội dung trên, văn bản phải sáng tạo hơn: 

Bước 5: Cung cấp thông tin chi tiết về lĩnh vực quảng bá và nhận email xác thực từ Shopee

Để hoàn thành đăng ký tiếp thị liên kết Shopee, bạn cần cung cấp thông tin chi tiết về lĩnh vực quảng bá mà bạn có thể làm tốt nhất. Nội dung bạn cung cấp phải thể hiện được số lượt truy cập trung bình hàng tháng (Traffic/Follow) của bạn là bao nhiêu. Sau khi điền đầy đủ các thông tin trong bước này, hãy nhấn chọn nút hoàn thành.

Sau khi hoàn tất bước cung cấp thông tin, bạn sẽ nhận được email xác thực từ Shopee. Có nhiều lựa chọn cho bạn để xác thực, tùy thuộc vào thông tin mà bạn đã đăng ký. Hãy làm theo từng bước các nội dung yêu cầu xác thực. Ví dụ, nếu bạn đã chọn hình thức chạy là Web/Application:

Lựa chọn 1: Dành cho những người làm Affiliate bằng Application
Tải xuống banner tại đường link mà Shopee cung cấp.
Đăng banner lên một vị trí hoặc trang bất kỳ trong ứng dụng của bạn.
Quay Video màn hình lại và tải lên google drive (hoặc nền tảng bất kỳ), sau đó chia sẻ đường link cho Shopee kiểm duyệt.

Lựa chọn 2: Dành cho những người làm Affiliate bằng website.
Tải xuống 1 banner tại đường link Shopee cung cấp trong email.
Đăng banner vào một bài viết hoặc sidebar trên website.
Gửi url đến bài viết mà bạn đã đặt banner lên cho Shopee để họ kiểm duyệt.

Bước 6: Chờ kiểm duyệt

Sau khi đã gửi email hoặc video cho Shopee, bạn sẽ phải chờ đợi khoảng 1 đến 2 ngày để Shopee kiểm duyệt.

Bước 7: Nhận email thông báo kết quả

Khi Shopee hoàn tất kiểm duyệt, bạn sẽ nhận được email thông báo kết quả. Sau đó, bạn có thể tiếp tục tham gia chương trình tiếp thị liên kết Shopee thành công.

Shopee sẽ gửi thông báo qua email cho bạn biết kết quả đăng ký tài khoản Shopee Affiliate của bạn. Nếu được chấp nhận, bạn chỉ cần đăng nhập và cập nhật thông tin thanh toán để hoàn tất việc đăng ký tiếp thị liên kết Shopee.

Sau 8 bước hướng dẫn, bạn đã có thể hiểu rõ về cách làm Affiliate Shopee và bắt đầu kiếm tiền ngay tức thì.

Để tạo link tiếp thị liên kết Shopee Affiliate, truy cập vào trang quản trị Dashboard, mục Tracking/Theo dõi. Tại đó, bạn có thể sao chép và dán link sản phẩm vào mục Deeplink, sau đó bấm Generate & Copy để tạo link aff.

Ví dụ như Ditadi.net đã lấy link sản phẩm Vsmart Live trên Shopee để tiếp thị liên kết. Kết quả là https://prf.hn/l/62QEzVr được tạo ra.

Khi tạo link tracking đơn hàng Shopee, bạn có thể chọn chiến dịch camp tạo link và đặt tên cho chiến dịch Pubref và Adref để quản lý dễ dàng hơn. Sau đó, bạn chỉ cần sao chép link sản phẩm và tạo liên kết theo dõi để ghi nhận đơn hàng. Cuối cùng, bạn có thể rút gọn địa chỉ liên kết để giúp quản lý và chia sẻ nhanh hơn.

Bạn đã tạo thành công liên kết theo dõi Shopee trên trang web của máy tính PC/Laptop. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và công sức, Ditadi.net muốn khuyến khích bạn sử dụng Addon Shopee Short Link với phương pháp tạo liên kết tiếp thị hiệu quả hơn.

Cách tạo liên kết tiếp thị bằng Addon Shopee Short Link rất được đề xuất bởi Shopee Việt Nam, giúp đảm bảo việc ghi nhận đơn hàng chính xác và nhanh nhất.

Vì vậy, để áp dụng phương pháp này, bạn cần sao chép mã User API Key, sau đó cài đặt tiện ích Shopee Short Link và dán mã code vào đó. Tiếp theo là truy cập sản phẩm Shopee và tạo liên kết.

Đầu tiên, hãy cài đặt tiện ích addon trên trình duyệt Chrome hoặc Coc Coc và kết nối tài khoản Affiliate Shopee của bạn.

Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị Shopee Affiliate -> Chọn logo Partnerize -> Chọn Cài đặt tài khoản.

Bước 2: Thực hiện việc cài đặt tiện ích Shopee Short Link bằng cách bấm nút Cài Shopee Short Link bên dưới và sau đó chọn Thêm vào Chrome / Add to Chrome.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ thấy biểu tượng icon Shopee trên trình duyệt (kế bên thanh địa chỉ). Bạn hãy nhấn vào biểu tượng này và chọn Cài đặt. Sau đó dán mã User API Key vào ô API Key và nhấn Đăng nhập.

Qua đó, bạn đã hoàn thành việc tạo liên kết tiếp thị Shopee thông qua Addon Shopee Short Link một cách đơn giản và hiệu quả.

Nếu thông tin hiện tại trong ô API key đã chính xác với tên và email tài khoản đã được tạo trên Partnerize, thì bạn đã thành công trong việc thêm khóa API. Bây giờ, bạn có thể bắt đầu tạo liên kết tiếp thị liên kết Shopee Affiliate.

Bước 4: Truy cập vào bất kỳ sản phẩm nào được bán trên Shopee -> nhấn vào biểu tượng Shopee Short Link -> chọn Tạo liên kết theo dõi để tạo liên kết tiếp thị liên kết.

Lưu ý: Bạn phải truy cập vào liên kết sản phẩm trên Shopee để tiện ích hoạt động. Ví dụ, Ditadi.net đã chọn sản phẩm Vsmart Star trên Shopee làm demo.

Kết quả sẽ hiển thị một liên kết dài và không đẹp, bạn có thể sử dụng liên kết rút gọn để làm ngắn lại đường dẫn!

Tạo liên kết tiếp thị liên kết trên Shopee Short Link

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập thông tin Add Source & PubRef để đặt tên cho chiến dịch và quản lý dễ dàng hơn.

Bước 5: Dán liên kết tiếp thị liên kết lên mạng xã hội hoặc bài viết trên trang web của bạn.

Chia sẻ liên kết tiếp thị liên kết Shopee trên mạng xã hội

Như vậy, bạn đã biết cách tạo liên kết tiếp thị liên kết Shopee Affiliate. Bây giờ, chỉ còn việc chia sẻ liên kết và đợi nhận hoa hồng từ các đơn hàng mua thành công.

← Bài trước